ƯU ĐÃI 18% HỌC PHÍ KHÓA LUYỆN THI IELTS

CAM KẾT ĐẦU RA 6.5+, COACHING 1-1 CÙNG CHUYÊN GIA

ƯU ĐÃI 18% HỌC PHÍ KHÓA IELTS, CAM KẾT ĐẦU RA 6.5+

Cách làm Matching Features IELTS Reading “ẵm trọn” điểm cao

Dạng Matching Features trong IELTS Reading được xem là “mỏ vàng” giúp bạn dễ dàng nâng band nếu biết cách làm đúng. Trong bài viết này, bạn sẽ được hướng dẫn toàn diện cách làm dạng Matching Features IELTS Reading, từ mẹo nhận biết, kỹ năng tìm đáp án đến chiến lược tối ưu thời gian – giúp bạn tự tin “ẵm trọn” điểm cao trong kỳ thi IELTS

1. Tổng quan dạng bài Matching Features trong IELTS Reading

1.1. Matching Features IELTS Reading là gì? 

Matching Features trong IELTS Reading là dạng câu hỏi yêu cầu thí sinh nối một danh sách các câu văn (statement) với một danh sách các đối tượng bằng chữ cái (A,B,C,...) trong bài đọc chẳng hạn như tên người, quốc gia, địa điểm hoặc cán mốc thời gian.  

Ví dụ: 

Đề bài ielts reading matching features
Nguồn: internet

Trong ví dụ trên, thí sinh sẽ nối các statement từ 35 - 40 với danh sách gồm tên riêng List of people từ A - C dựa theo nội dung được đề cập trong bài đọc. 

>> Xem thêm: Cách làm Gap Filling IELTS Reading “ẵm trọn” điểm cao 

Mục đích của dạng bài Matching Features là kiểm tra khả năng của thí sinh trong việc:

  • Tìm thông tin chi tiết: Bạn cần xác định đúng vị trí của thông tin liên quan.
  • Hiểu ý nghĩa: Bạn phải nắm được thông điệp chính của mỗi phát biểu và đoạn văn.
  • Nhận diện cách diễn đạt khác: Bài đọc thường dùng từ đồng nghĩa hoặc cách viết khác (paraphrase) so với câu hỏi.

1.2. Đặc điểm dạng bài Matching Features: 

  • Thứ tự thông tin không theo trình tự: Các câu hỏi (statements) không xuất hiện theo thứ tự trong bài đọc, nên bạn không thể dò từ trên xuống như những dạng khác. 
  • Một đối tượng có thể lặp lại: Nếu đề có ghi chú “You may use any letter more than once”, điều đó nghĩa là một người, địa điểm hoặc năm có thể là đáp án cho nhiều câu hỏi khác nhau.
  • Có câu hỏi hoặc lựa chọn thừa: Thông thường, số lượng statements sẽ nhiều hơn số đối tượng được liệt kê, vì vậy một vài đáp án sẽ không được sử dụng. 
Đặc điểm dạng bài Matching Features ielts reading

>> Xem thêm: Cách làm Multiple Choice trong IELTS Reading ẵm trọn điểm tối đa 

2. Các bước làm Matching Features trong IELTS Reading

Các bước làm Matching Features trong IELTS Reading

2.1. Bước 1: Đọc Statements và xác định từ khóa 

Trước tiên, cần xác định xem đề có cho phép một đáp án được dùng nhiều lần hay không (thường có ghi chú “You may use any letter more than once”). Kiểm tra xem bạn đang nối loại thông tin nào với loại nào (người – ý kiến, năm – sự kiện, địa điểm – hoạt động,...).

Đồng thời gạch chân các từ khóa quan trọng:

  • Từ khóa dễ nhận biết: Gồm những yếu tố ít bị thay đổi như tên riêng (ví dụ: Professor Mark Hill, London), số liệu hoặc năm tháng (1998, 42%), và thuật ngữ học thuật (global warming, genetic modification). Đây là những manh mối giúp bạn xác định nhanh vị trí thông tin trong bài.
  • Từ khóa cần hiểu nghĩa: Là các từ mang nội dung chính như động từ, danh từ hoặc tính từ (suggested, invented, influence, advantage, remarkable). Những từ này thường được diễn đạt lại bằng cụm từ khác hoặc từ đồng nghĩa, nên bạn cần nắm rõ nghĩa chứ không chỉ dò theo từ khóa gốc.

2.2. Bước 2: Tìm kiếm thông tin trong bài đọc từ keywords 

Sau khi đã xác định và gạch chân các từ khóa chính trong câu hỏi, bạn chuyển sang bước tìm vị trí thông tin trong bài đọc. Ở bước này, cần kết hợp đọc lướt (skimming) và quét nhanh (scanning) để định vị nhanh phần chứa nội dung liên quan.

  • Skimming: Đọc nhanh toàn bộ bài để nắm được ý chính của từng đoạn. Kỹ thuật này giúp bạn hình dung tổng quan về vị trí có thể xuất hiện các đối tượng hoặc thông tin liên quan, từ đó tiết kiệm thời gian khi tìm chi tiết.
  • Scanning: Sử dụng từ khóa dễ nhận diện như tên riêng, con số, năm hoặc thuật ngữ chuyên ngành để quét bài đọc một cách nhanh chóng. Khi phát hiện đối tượng cần tìm (ví dụ: tên một nhà nghiên cứu), hãy tập trung vào đoạn xung quanh để xác định thông tin chính xác cho statement.

2.3. Bước 3: Phân tích thông tin và đối chiếu đề bài 

  • Đọc kĩ đoạn văn chứa từ khóa: Sau khi tìm thấy vị trí, đọc kỹ 1–2 câu trước và sau từ khóa để hiểu rõ ngữ cảnh. Nhiều khi từ khóa xuất hiện, nhưng thông tin trả lời lại nằm trong câu liền kề hoặc được diễn đạt gián tiếp.
  • So sánh ý nghĩa với câu hỏi: Đừng chỉ dựa vào sự trùng khớp của từ khóa. Hãy đối chiếu ý nghĩa giữa phần trong bài và statement trong đề. Trong nhiều trường hợp, bài đọc sẽ paraphrase – sử dụng từ đồng nghĩa hoặc cấu trúc khác để nói cùng một ý.

Ví dụ: Câu hỏi: He claimed that teamwork improves creativity.

Bài đọc: According to Hill, working in groups can lead to more innovative ideas.
→ Hai câu này có ý nghĩa tương đương, dù từ ngữ khác nhau.

  • Khi bạn phát hiện thông tin trong bài đọc phù hợp với một statement, hãy ghép chúng lại (ví dụ: 1 – A).
  • Nếu đề bài cho phép, tận dụng việc một đối tượng có thể xuất hiện nhiều lần bằng cách sử dụng cùng một chữ cái cho các statements khác nhau khi có bằng chứng rõ ràng trong bài.
  • Để tránh nhầm lẫn, đánh dấu hoặc gạch bỏ các statement đã được xác nhận (trừ khi chúng được phép dùng lại). Cách này giúp giảm số lựa chọn còn lại và làm bài nhanh hơn.

>> Xem thêm: IELTS Reading Tips: Bí quyết luyện Reading chinh phục mọi dạng bài

2.4. Bước 4: Kiểm tra lại 

Sau khi hoàn tất việc nối các statements với đối tượng, hãy dành thời gian rà soát lại toàn bộ:

  • Xem lại các cặp nối: Đảm bảo rằng mỗi cặp được ghép có ý nghĩa hợp lý, phù hợp với ngữ cảnh và thông tin trong bài đọc, đồng thời khớp chính xác về nội dung với statement.
  • Kiểm tra các statement còn lại: Với những statement chưa dùng hoặc thừa, hãy chắc chắn rằng bạn đã so sánh kỹ với bài đọc và xác nhận không có thông tin nào tương ứng trước khi kết thúc.

3. Lỗi sai thường gặp khi làm Matching Features IELTS Reading 

  • Chỉ dựa vào từ khóa mà không hiểu ý nghĩa: Nhiều thí sinh nhìn thấy từ khóa giống hệt trong bài và chọn ngay, nhưng thông tin thực sự trong câu có thể khác về ý nghĩa hoặc phạm vi. Kết quả là chọn nhầm đáp án dù từ khóa trùng khớp.
  • Không nhận diện paraphrase: Thông tin trong bài thường được diễn đạt bằng từ đồng nghĩa hoặc cấu trúc khác. Nếu không nhận ra, bạn sẽ bỏ qua đáp án đúng hoặc chọn nhầm đáp án chỉ vì từ ngữ khác nhau.
  • Không tận dụng quy tắc “có thể dùng lại đối tượng”: Nếu đề cho phép một đối tượng dùng cho nhiều statements nhưng bạn không áp dụng, sẽ dễ nghĩ rằng đối tượng đó đã “bị dùng” và chọn sai cho các câu tiếp theo.
  • Nối theo thứ tự câu hỏi: Các statement không được sắp xếp theo thứ tự thông tin trong bài đọc. Nếu làm theo trình tự câu hỏi, bạn có thể bỏ lỡ vị trí thông tin đúng và chọn sai.
  • Không kiểm tra lại các cặp nối: Nhiều thí sinh nối xong nhưng không rà soát lại, dẫn đến các cặp không khớp về ý nghĩa hoặc bỏ sót các statements thừa.
Lỗi sai thường gặp trong ielts reading matching features

>> Xem thêm:  Cách làm 5 dạng bài khó nhất IELTS Reading chuẩn band 8+

4. Tips làm bài Matching Features đạt điểm cao trong IELTS Reading 

  • Đọc kỹ hướng dẫn đề bài: Xác định xem một đáp án có thể dùng nhiều lần hay không, từ đó quyết định cách phân bổ các lựa chọn.
  • Nắm đặc điểm chính của từng đối tượng: Hiểu sơ bộ về tên, địa điểm, năm hoặc lĩnh vực liên quan giúp bạn dễ định vị thông tin khi quét bài đọc.
  • Gạch chân từ khóa quan trọng trong statement: Bao gồm cả từ dễ nhận dạng (tên riêng, số liệu) và từ cần hiểu ý nghĩa để dễ dò tìm trong bài.
  • Sử dụng skimming và scanning: Skimming để nắm ý chính từng đoạn, hình dung nơi thông tin có thể xuất hiện; scanning để quét nhanh các từ khóa nổi bật và khoanh vùng đoạn văn cần đọc kỹ.
  • Chú ý paraphrase và chi tiết nhỏ: Đáp án đúng thường được diễn đạt bằng cách khác hoặc chứa các chi tiết tinh tế, nên cần đọc kỹ để chọn chính xác.
  • Tận dụng đối tượng dùng lại nếu được phép: Nếu đề cho phép, hãy sử dụng cùng một đối tượng cho nhiều statements khi có đủ bằng chứng trong bài.
  • Ghi chú hoặc gạch bỏ statement đã xác định: Giúp giảm số lựa chọn còn lại, tránh nhầm lẫn và làm bài nhanh hơn.
  • Kiểm tra lại các cặp nối: Đảm bảo ý nghĩa logic, khớp hoàn toàn với nội dung bài đọc trước khi nộp bài.

>> Xem thêm: Chiến thuật làm dạng bài Short Answer Question trong IELTS Reading  

Test IELTS Online

5. Bài tập mẫu dạng Matching Features IELTS Reading

Flawed Beauty: the problem with toughened glass

On 2nd August 1999, a particularly hot day in the town of Cirencester in the UK, a large pane of toughened glass in the roof of a shopping centre at Bishops Walk shattered without warning and fell from its frame. When fragments were analysed by experts at the giant glass manufacturer Pilkington, which had made the pane, they found that minute crystals of nickel sulphide trapped inside the glass had almost certainly caused the failure

The glass industry is aware of the issue, says Brian Waldron, chairman of the standards committee at the Glass and Glazing Federation, a British trade association, and standards development officer at Pilkington. But he insists that cases are few and far between. It’s a very rare phenomenon,’ he says

Others disagree. ‘On average I see about one or two buildings a month suffering from nickel sulphide related failures,’ says Barrie Josie, a consultant engineer involved in the Bishops Walk investigation. Other experts tell of similar experiences Tony Wilmott of London-based consulting engineers Sandberg, and Simon Armstrong at CladTech Associates in Hampshire both say they know of hundreds of cases. ‘What you hear is only the tip of the iceberg’ says Trevor Ford, a glass expert at Resolve Engineering in Brisbane. Queensland. He believes the reason is simples: ‘No-one wants bad press’

Toughened glass is found everywhere, from cars and bus shelters to the windows, walls and roofs of thousands of buildings around the world. It’s easy to see why. This glass has five times the strength of standard glass, and when it does break it shatters into tiny cubes rather than large, razor-sharp shards. Architects love it because large panels can be bolted together to make transparent walls, and turning it into ceilings and floors is almost as easy

It is made by heating a sheet of ordinary glass to about 620 °C soften is slightly, allowing its structure to expand, and then cooling it rapidly with jets of cold air. This causes the outer layer of the pane to contract and solidify before the interior. When the interior finally solidifies and shrinks, it exerts a pull on the outer layer that leaves it in permanent compression and produces a tensile force inside the glass. As cracks propagate best in materials under tension, the compressive force on the surface must be overcome before the pane will break, making it more resistant to cracking

The problem starts when the glass contains nickel sulphide impurities. Trace amounts of nickel and sulphur are usually present in the raw materials used to make glass, and nickel can also be introduced by fragments of nickel alloys falling into the molten glass. As the glass is heated these atoms react to form tiny crystals of nickel sulphide. Just a tenth of a gram of nickel I the furnace can create up to 50,000 crystals

These crystals can exist in two forms: a dense form called the alpha phase, which is stable at high temperatures, and a less dense form called the beta phase, which is stable at room temperatures. The high temperatures used in the toughening process convert all the crystals to the dense, compact alpha form. But the subsequent cooling is so rapid that the crystals don’t have time to change back to the beta phase. This leaves unstable alpha crystals in the glass, primed like a coiled spring, ready to revert to the beta phase without warning

When this happens, the crystals expand by up 4%. And if they are within the central, tensile region of the pane, the stresses this unleashes can shatter the whole sheet. The time that elapses before failure occurs is unpredictable. It could happen just months after manufacture, or decades later, although if the glass is heated – by sunlight, for example – the process is speeded up. Ironically, says Graham Dodd, of consulting engineers Arup in London, the oldest pane of toughened glass known to have failed due to nickel sulphide inclusions wars in Pilkington’s glass research building in Lathom, Lancashire. The pane was 27 years old

Data showing the scale of the nickel sulphide problem is almost impossible to find. The picture is made more complicated by the fact that these crystals occur in batches. So even if, on average, there is only one inclusion in 7 tonnes of glass, if you experience one nickel sulphide failure in your building, that probably means you’ve got a problem in more than one pane. Josie says that in the last decade he was worked in over 15 buildings with the number of failures into double figures

One of the worst examples of this is Waterfront Place, which was completed in 1990. Over the following decade, the 40 storey Brisbane block suffered a rash of failures, Eighty panes of its toughened glass shattered due to inclusions before experts were finally called in. John Barry, an expert in nickel sulphide contamination at the University of Queensland, analysed every glass pane in the building. Using a studio camera, a photographer went up in a cradle to take photos of every pane. These were scanned under a modified microfiche reader for signs of nickel crystals. ‘We discovered at least another 120 panes with potentially dangerous inclusions which were then replaced,’ says Barry. ‘It was a very expensive and time-consuming process that took around six months to complete.’

Though the project cost A$1.6 million ( nearly 700,000), the alternative – re-cladding the entire building – would have cost ten times as much

Nguồn: Cambridge IELTS 5

Look at the following people and the list of statements below

Match each person with the correct statement

Write the correct letter A-H in boxes 1-4 on your sheet

List of Statements

A suggests that publicity about nickel sulphide failure has been suppressed 

B regularly sees cases of nickel sulphide failure

C closely examined all the glass in one building

D was involved with the construction of Bishops Walk

E recommended the rebuilding of Waterfront Place

F thinks the benefits of toughened glass are exaggerated

G claims that nicked sulphide failure is very unusual

H refers to the most extreme case of delayed failure

List of people 

1 Brian Waldron

2 Trevor Ford

3 Graham Dodd

4 John Barry

>> Xem thêm: Chiến thuật làm dạng bài Short Answer Question trong IELTS Reading

Đáp án: 

1: G 

2: A

3: H

4: C

Giải thích chi tiết: 

Brian Waldron → G (claims that nickel sulphide failure is very unusual)

  • Gạch keywords trong statement: very unusual
  • Skimming bài đọc: đoạn 2, đầu đoạn nói về Brian Waldron và tần suất hỏng kính
  • Scanning để tìm từ khóa: “cases are few and far between. It’s a very rare phenomenon”
  • So sánh paraphrase: very rare phenomenon = very unusual
  • Kết luận: Brian Waldron nói hiện tượng này rất hiếm → chọn G

Trevor Ford → A (suggests that publicity about nickel sulphide failure has been suppressed)

  • Gạch keywords trong statement: publicity, suppressed
  • Skimming bài đọc: đoạn 3 nói về Trevor Ford và ý kiến về thông tin hỏng kính
  • Scanning để tìm từ khóa: “What you hear is only the tip of the iceberg… No-one wants bad press”
  • So sánh paraphrase: tip of the iceberg + no-one wants bad press = publicity has been suppressed
  • Kết luận: Trevor Ford gợi ý thông tin bị che giấu → chọn A

Graham Dodd → H (refers to the most extreme case of delayed failure)

  • Gạch keywords trong statement: extreme, delayed failure
  • Skimming bài đọc: đoạn 7 nói về Graham Dodd và tấm kính cũ nhất bị hỏng
  • Scanning để tìm từ khóa: “the oldest pane of toughened glass known to have failed… 27 years old”
  • So sánh paraphrase: oldest pane… 27 years old = most extreme delayed failure
  • Kết luận: Graham Dodd nhắc đến trường hợp thất bại kéo dài nhất → chọn H

John Barry → C (closely examined all the glass in one building)

  • Gạch keywords trong statement: closely examined, all the glass
  • Skimming bài đọc: đoạn 8 nói về John Barry và việc kiểm tra kính tại Waterfront Place
  • Scanning để tìm từ khóa: “analysed every glass pane in the building… photographed… scanned”
  • So sánh paraphrase: analysed every glass pane = closely examined all the glass
  • Kết luận: John Barry kiểm tra từng tấm kính trong tòa nhà → chọn C

Statement B: “regularly sees cases of nickel sulphide failure”

  • Keywords: regularly sees, 
  • Skimming: đoạn 3, nói về các chuyên gia nhìn thấy hỏng kính
  • Scanning: “On average I see about one or two buildings a month suffering from nickel sulphide related failures”
  • Paraphrase: see about one or two buildings a month = regularly sees cases
  • Kết luận: Statement B khớp với Barrie Josie, không nằm trong 4 người bài này, nhưng nếu là bài mở rộng, bạn sẽ ghi vậy.

Statement D: “was involved with the construction of Bishops Walk”

  • Keywords: involved, Bishops Walk
  • Skimming: đoạn 3, nói về điều tra Bishops Walk
  • Scanning: “a consultant engineer involved in the Bishops Walk investigation”
  • Paraphrase: involved in the investigation ≈ was involved with the construction
  • Kết luận: Statement D khớp với Barrie Josie, vì ông liên quan trực tiếp đến tòa nhà.

Statement E: “recommended the rebuilding of Waterfront Place”

  • Keywords: rebuilding, Waterfront Place
  • Skimming: đoạn 9, nói về Waterfront Place
  • Scanning: “Though the project cost A$1.6 million… the alternative – re-cladding the entire building – would have cost ten times as much”
  • Paraphrase: re-cladding the entire building ≈ rebuilding
  • Kết luận: Statement E có thể được gán với John Barry vì ông là chuyên gia đưa ra giải pháp thay kính từng pane thay vì tái xây dựng toàn bộ.

Statement F: “thinks the benefits of toughened glass are exaggerated”

  • Keywords: benefits, exaggerated
  • Skimming: đoạn 2, Brian Waldron nói về tần suất hỏng kính
  • Scanning: “cases are few and far between. It’s a very rare phenomenon”
  • Paraphrase: vì ông nói sự cố hiếm → có thể hiểu là lợi ích của toughened glass có thể bị đánh giá quá cao so với thực tế
  • Kết luận: Statement F cũng khớp với Brian Waldron, nhưng nhấn vào khía cạnh đánh giá lợi ích

6. Khóa IELTS online tại Langmaster - Chinh phục band điểm IELTS mơ ước

Để đạt được band điểm IELTS Reading nói riêng cũng như Overall thật ấn tượng người học cần một lộ trình luyện thi rõ ràng, môi trường giao tiếp thực tế và sự hướng dẫn từ giảng viên có chuyên môn cao. Trong số nhiều lựa chọn hiện nay, Langmaster được đánh giá là trung tâm luyện thi IELTS online uy tín tốt nhất dành cho người mất gốc cũng như người mới bắt đầu.

Khóa học IELTS Online tại Langmaster được thiết kế dựa trên giáo trình chuẩn đề thi thật, kết hợp học cá nhân hóa và phản hồi 1-1 từ giảng viên 7.5+ IELTS, giúp học viên phát triển toàn diện cả 4 kỹ năng: Listening, Speaking, Reading, và Writing.

Khóa IELTS

Ưu điểm nổi bật của khóa học IELTS Online Langmaster:

  • Lớp học quy mô nhỏ (7–10 học viên): Mỗi học viên được giảng viên theo sát, dễ dàng tương tác và nhận phản hồi chi tiết.
  • Lộ trình cá nhân hóa: Xây dựng riêng theo trình độ, mục tiêu cụ thể, có báo cáo tiến độ định kỳ giúp học hiệu quả và đúng hướng.
  • Giảng viên 7.5+ IELTS – chuyên gia luyện thi uy tín: Trực tiếp hướng dẫn, chữa bài nhanh trong 24h và chỉ ra phương pháp cải thiện chi tiết.
  • Thi thử định kỳ chuẩn đề thật: Giúp học viên làm quen áp lực phòng thi, xác định điểm mạnh – yếu và tối ưu chiến lược làm bài.
  • Cam kết đầu ra – học lại miễn phí: Đảm bảo kết quả đúng cam kết, mang lại sự yên tâm tuyệt đối cho người học.
  • Học trực tuyến linh hoạt: Lịch học dễ sắp xếp, có bản ghi bài giảng và buổi coaching 1-1 với giảng viên

Nếu bạn đang tìm kiếm khóa học IELTS online tốt nhất, phù hợp cho cả người mới bắt đầu lẫn người mất gốc, Langmaster chính là lựa chọn đáng tin cậy để bứt phá band điểm IELTS mơ ước. 

Hãy đăng ký khóa IELTS online tại Langmaster ngay hôm nay để nhận được buổi HỌC THỬ MIỄN PHÍ trước khi đăng ký. 

Như vậy, qua bài viết này bạn đã nắm được cách tiếp cận Matching Features trong IELTS Reading, từ việc đọc kỹ yêu cầu đề bài, xác định từ khóa, tìm đáp án chính xác, đến kiểm tra lại kết quả. Hiểu rõ các bước và tránh những lỗi thường gặp sẽ giúp bạn tối ưu hóa điểm số cho dạng bài này. Hãy luyện tập thường xuyên với các bài mẫu và áp dụng các mẹo trên để tăng tốc độ, nâng cao độ chính xác và tự tin đạt band điểm cao trong kỳ thi IELTS.

Học tiếng Anh Langmaster

Học tiếng Anh Langmaster

Langmaster là hệ sinh thái đào tạo tiếng Anh toàn diện với 16+ năm uy tín, bao gồm các chương trình: Tiếng Anh giao tiếp, Luyện thi IELTS và tiếng Anh trẻ em. 800.000+ học viên trên toàn cầu, 95% học viên đạt mục tiêu đầu ra.

Nội Dung Hot

KHOÁ HỌC TRỰC TUYẾN 1 KÈM 1

KHÓA TIẾNG ANH GIAO TIẾP 1 KÈM 1

  • Học và trao đổi trực tiếp 1 thầy 1 trò.
  • Giao tiếp liên tục, sửa lỗi kịp thời, bù đắp lỗ hổng ngay lập tức.
  • Lộ trình học được thiết kế riêng cho từng học viên.
  • Dựa trên mục tiêu, đặc thù từng ngành việc của học viên.
  • Học mọi lúc mọi nơi, thời gian linh hoạt.

Chi tiết

khóa ielts online

KHÓA HỌC IELTS ONLINE

  • Sĩ số lớp nhỏ (7-10 học viên), đảm bảo học viên được quan tâm đồng đều, sát sao.
  • Giáo viên 7.5+ IELTS, chấm chữa bài trong vòng 24h.
  • Lộ trình cá nhân hóa, coaching 1-1 cùng chuyên gia.
  • Thi thử chuẩn thi thật, phân tích điểm mạnh - yếu rõ ràng.
  • Cam kết đầu ra, học lại miễn phí.

Chi tiết

null

KHÓA TIẾNG ANH TRẺ EM

  • Giáo trình Cambridge kết hợp với Sách giáo khoa của Bộ GD&ĐT hiện hành
  • 100% giáo viên đạt chứng chỉ quốc tế IELTS 7.0+/TOEIC 900+
  • X3 hiệu quả với các Phương pháp giảng dạy hiện đại
  • Lộ trình học cá nhân hóa, con được quan tâm sát sao và phát triển toàn diện 4 kỹ năng

Chi tiết


Bài viết khác